Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: Chăm lo thiết thực đời sống công nhân lao động

Title

Chăm lo thiết thực đời sống công nhân lao động

Loại tin

Chăm lo cho người lao động

Loại tin:ID

93

Đoạn tin ngắn

Chăm lo thiết thực đời sống công nhân lao động

Nội dung

Với chủ đề Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức, Tháng Công nhân - tháng 5-2023 đang được các cấp Công đoàn Đồng Nai triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về cơ sở.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng và Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý trao bằng khen cho công nhân lao động tiêu biểu tại lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023. Ảnh: N.Hòa
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng và Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý trao bằng khen cho công nhân lao động tiêu biểu tại lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023. Ảnh: N.Hòa

Trong đó, chương trình Mỗi Công đoàn cơ sở (CĐCS), một lợi ích đoàn viên được xem là điểm nhấn với đa dạng hoạt động phúc lợi mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) trong toàn tỉnh.

* Nhiều hoạt động thiết thực

Tại lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức mới đây, công nhân Bùi Đình Phong, làm việc tại Công ty TNHH Fashion Garments 2 (TP.Biên Hòa), một trong những đoàn viên bị tai nạn lao động nhận được phần quà cho biết, anh rất xúc động và cảm ơn tổ chức Công đoàn luôn gần gũi, động viên, dành sự quan tâm đặc biệt cho NLĐ.

“Công nhân xa quê đều thiếu thốn tình cảm, vật chất, nhất là khi gặp biến cố hoặc khó khăn trong cuộc sống. Vì vậy, khi nhận được sự động viên, hỗ trợ của Công đoàn, tôi rất ấm lòng” - anh Phong chia sẻ.

Cùng chung cảm xúc như anh Phong, đoàn viên Trần Thị Minh Hiếu, công tác tại Trường THCS Lê Quý Đôn (xã Xuân Tây, H.Cẩm Mỹ) không giấu nổi niềm vui khi được Công đoàn hỗ trợ xây dựng Mái ấm Công đoàn trị giá 50 triệu đồng. Chị Hiếu cho hay, thời gian qua, mẹ con chị ở nhờ nhà ông bà ngoại vì điều kiện kinh tế còn khó khăn. Nay được Công đoàn động viên, hỗ trợ xây nhà, mẹ con chị sớm có ngôi nhà mơ ước để yên tâm công hiến với nghề.

Tham dự lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023 tại Đồng Nai mới đây, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam THÁI THU XƯƠNG đánh giá cao kết quả nổi bật của Công đoàn Đồng Nai trong triển khai các hoạt động thiết thực cho đoàn viên, NLĐ. Đồng thời, bà đề nghị Công đoàn Đồng Nai tiếp tục triển khai các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Qua đó, động viên NLĐ ra sức thi đua lao động sản xuất, sáng kiến cải tiến, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết, Tháng Công nhân năm 2023 diễn ra vào dịp cao điểm tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XI Công đoàn tỉnh Đồng Nai và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028. Vì vậy, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh tập trung tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, lấy đoàn viên, NLĐ làm trọng tâm để chăm lo. Trong đó, nổi bật là chương trình Cảm ơn NLĐ với nhiều hoạt động nhằm tri ân NLĐ đã nỗ lực trong lao động sản xuất, góp phần cùng người sử dụng lao động vượt qua khó khăn, thách thức.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn tỉnh tổ chức thăm, tặng quà cho người lao động hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động. Đồng thời, xây, sửa Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở; hỗ trợ con công nhân có cha, mẹ mất do dịch bệnh Covid-19…

LĐLĐ tỉnh đặt mục tiêu có gần 1.500 CĐCS tổ chức Tháng Công nhân năm 2023; phấn đấu thành lập 11 CĐCS, kết nạp 6.500 đoàn viên; giới thiệu 620 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp…

Để Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023 đạt kết quả cao, đem lại nhiều lợi ích thiết thực với đoàn viên và NLĐ toàn tỉnh, LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh nghiên cứu, đề xuất, phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức chương trình Đối thoại tháng 5; diễn đàn Công nhân vì doanh nghiệp (DN), DN vì công nhân và hoạt động Cảm ơn NLĐ... Cùng với đó, nắm bắt đời sống, việc làm và tăng cường thiết lập các kênh thông tin để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ.

* Nhiều cách làm hay ở cơ sở

Điểm nhấn trong các hoạt động của Tháng Công nhân năm nay là chương trình Mỗi CĐCS một lợi ích đoàn viên. Từ cuối tháng 4-2023, nhiều CĐCS đã tổ chức sôi nổi các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ như: tặng quà, thăm công nhân bị bệnh hiểm nghèo, tổ chức các hội thi văn nghệ, thể thao, bán hàng bình ổn giá, trả góp, hỗ trợ NLĐ vay vốn cải thiện đời sống... Ngoài ra, các CĐCS còn thương lượng với người sử dụng lao động quan tâm nâng cao phúc lợi cho NLĐ.

Tại Công ty TNHH CiBao Việt Nam (TP.Long Khánh), thời gian qua, mặc dù DN bị giảm đơn hàng và phải cho NLĐ làm việc luân phiên song CĐCS đã phối hợp cùng công ty tặng trên 4,2 ngàn phần quà cho NLĐ với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng. Ngoài ra, Ban chấp hành Công đoàn đến từng phòng trọ thăm, tặng quà cho lao động khó khăn, tạm hoãn hợp đồng lao động.

Ông Nguyễn Tấn Hưng, Chủ tịch CĐCS công ty chia sẻ: “Khi nhìn thấy NLĐ nhận những phần quà nhỏ với sự vui mừng, những cán bộ Công đoàn như chúng tôi cũng phấn khởi không kém. Hy vọng NLĐ tiếp tục đồng hành cùng công ty để ổn định và phát triển”.

Trong khi đó, ở các DN tập trung đông công nhân, mặc dù việc sản xuất còn gặp khó khăn nhưng CĐCS vẫn duy trì và đổi mới các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong Tháng Công nhân năm 2023. Cụ thể, Công ty CP TKG Taekwang Vina chi gần 18 tỷ đồng chăm lo cho NLĐ; Công ty TNHH Pouchen Việt Nam tổ chức Ngày hội Gia đình công nhân và bốc thăm trúng thưởng; Công ty TNHH Pousung Việt Nam chi hơn 6 tỷ đồng tặng quà cho NLĐ và Công ty TNHH Changshin Việt Nam tổ chức các hoạt động: bóng đá nam, nữ; thi hát; rút thăm trúng thưởng; xây dựng Mái ấm Công đoàn…

Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Dona Pacific (H.Trảng Bom) Đặng Thị Thơm cho biết, nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân năm 2023, CĐCS vừa tổ chức đi thăm, hỗ trợ 5 trường hợp công nhân bị bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền trên 130 triệu đồng. Trước đó, Công đoàn đã tổ chức thành công giải bóng đá nam cho NLĐ. Hiện CĐCS đang lên kế hoạch tổ chức giải chạy việt dã trong công nhân.

Khởi động Tháng Công nhân năm 2023 khá sớm, nhiều Công đoàn cấp trên cơ sở đã tạo những sân chơi bổ ích, hấp dẫn cho đoàn viên, NLĐ giao lưu, rèn luyện sức khỏe. Cụ thể như: LĐLĐ TP.Long Khánh tổ chức giải bóng đá mini nam trong đoàn viên, NLĐ; LĐLĐ H.Nhơn Trạch phối hợp với các đơn vị tổ chức giải chạy việt dã và hội thi hát karaoke; LĐLĐ H.Cẩm Mỹ tổ chức giải bóng bàn…

Các hoạt động đã thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với NLĐ. Qua đó, giúp NLĐ tiếp tục vượt khó, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại các cơ quan, đơn vị, DN.


Chủ tịch LĐLĐ H.Nhơn Trạch DƯƠNG QUỐC BÌNH: Đợt cao điểm để Công đoàn chăm lo cho NLĐ

Tháng Công nhân là đợt cao điểm để các cấp Công đoàn chăm lo thiết thực cho đoàn viên, NLĐ về mọi mặt, về vật chất, tinh thần và sức khỏe. Theo đó, Công đoàn huyện đã chỉ đạo các CĐCS đẩy mạnh thực hiện các hoạt động, phúc lợi vì lợi ích đoàn viên. Riêng LĐLĐ huyện đã tổ chức thành công giải chạy việt dã và hội thi hát karaoke với gần 600 vận động viên tham gia. Hiện Công đoàn tiếp tục thăm, tặng quà cho công nhân hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động.

Công nhân ĐỊNH QUỐC BẢO, làm việc tại Công ty TNHH Dona Pacific (H.Trảng Bom): Tạo động lực để NLĐ tận tâm cống hiến

Tôi rất vinh dự vì mình nằm trong danh sách 50 lao động tiêu biểu được tuyên dương tại lễ phát động Tháng Công nhân. Đây không chỉ là nguồn động viên rất lớn với tôi mà nhiều lao động khác đều rất tự hào. Mong rằng, tổ chức Công đoàn sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa để tri ân những nỗ lực, sự sáng tạo, đóng góp của NLĐ. Từ đó, tạo động lực để NLĐ tận tâm cống hiến nhiều hơn.


Nguồn: Báo Đồng Nai

Hình minh họa

Tin nổi bật

Yes

ViewCount

21

Audio File Name

 
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 5/11/2023 10:52 AM by lien doan lao dong tinh
Last modified at 11/15/2023 8:59 AM by System Account